LỄ HỘI MÙA XUÂN

Thứ sáu - 02/02/2024 21:50
Trường PTDTBT THCS Huổi Mí đã tổ chức tết dân tộc cho học sinh toàn trường “ Lễ hội mùa xuân”
Gạo thơm, đỗ cuộn lá dong xanh
Với hạt tiêu thơm ướp thịt, hành
Hương vị đất trời khuôn chắt đọng
Bếp hồng lũ trẻ thức ngồi canh…
Lời bài thơ cùng với khí trời xuân về bỗng tươi đầy sức sống với những cánh đào hồng thắm nhuộm khắp cánh rừng và pha chút se lạnh của những ngày cuối năm. Thực hiện chỉ đạo của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường về vệc tổ chức Tết dân tộc cho các em học sinh. Tối ngày 01 tháng 02 năm 2024 Trường PTDTBT THCS Huổi Mí đã tổ chức tết dân tộc với chủ đề  “Lễ hội mùa xuân” đón chào năm mới 2024.
Ngay từ chiều hôm trước sân trường đã rộn vang tiếng nhạc, tiếng cười nói rôm rả, sự náo nức của các em học sinh, thầy cô để chuẩn bị cho chương trình ngày tết dân tộc. Các em học sinh trong trang phục dân tộc: H’Mông; Khơ mú; Thái; Kinh; … đã hòa quyện với không khí ấm áp, vui tươi tạo nên ngày tết muôn sắc màu và đầy ý nghĩa.
Trong không khí vui tươi phấn khởi đón xuân, các em được tham gia trải nghiệm, chia sẻ cách gói bánh trưng đại diện cho dân tộc của các em như: Bánh trưng sừng trâu, bánh gù, bánh trưng vuông, … Tuy còn nhiều vụng về nhưng các em đã giới thiệu và hướng dẫn cách gói bánh của dân tộc mình cho các bạn và thầy cô.




Tham dự lễ hội, thầy và trò đều có tâm thế rất vui vẻ, hào hứng, cùng nhau chuẩn bị cho buổi hoạt động đầy ý nghĩa. Lễ hội mùa xuân năm nay của trường còn lồng ghép chương trình thi văn nghệ lan tỏa yêu thương.


Sau các tiết mục văn nghệ là phần mà các em học sinh mong chờ đó chính là công bố giải và phá cỗ đón tết

Để khép lại chương trình “Lễ hội mùa xuân” toàn thể các em học sinh, thầy cô, phụ huynh và đại biểu cùng nhau tham gia điệu múa vòng xòe quanh bếp lửa.
Tết dân tộc đã khép lại nhưng niềm vui còn mãi trên gương mặt, trong tim các em học sinh, các thầy cô giáo và khách mời. Giúp các em thêm phần tự hào về truyền thống văn hóa, phong tục tập quán của dân tộc, quê hương mình. Biết yêu thương trân trọng, biết quan tâm, chia sẻ, … tại nhà trường và lan tỏa ra ngoài xã hội.

Tác giả: PTDTBT THCS Huổi Mí

Nguồn tin: Phạm Thùy Dương, Lò Văn Ngoan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi